Bostwick Consistometer คืออะไร?

1052 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bostwick Consistometer

         Bostwick Consistometer เป็นเครื่องมือสำหรับวัดค่าความหนืดของเหลวข้นทุกชนิด ด้วยหลักการวัดระยะอัตราการไหล เหมาะสำหรับใช้ทดลองกับของเหลวข้นทั่วไป เช่น เคมีภัณฑ์เหลวเข้นข้น น้ำยาเคมีผสมแบบข้น สี ผลิตภัณฑ์จำพวกเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว สบู่เหลวชนิดข้น หรือผลิตภัณฑ์ทางด้านอาหาร เช่น ครีมสลัด แยม ซอส โยเกิร์ต ผลไม้กวน เป็นต้น


         ตัวเครื่องทำด้วยโลหะสแตนเลสทั้งหมด จึงไม่เป็นสนิม และง่ายต่อการทำความสะอาด มีสเกลล์บอกค่าตัวเลขบนรางที่เป็นแบบราบและเท หน่วยเป็นเซนติเมตร มีขาตั้งที่เป็นสกรูปรับระดับได้ทั้ง 2 ด้าน (Twist Screw) เพื่อให้ผู้ใช้หมุนปรับระดับความราบของรางเท เพื่อหาระดับที่ถูกต้อง (ระดับราบเอียง 10 องศา ตามหลักการไหลแบบมาตรฐานของเครื่อง) โดยการปรับระดับลูกน้ำอยู่ตรงกลาง ผลิตภัณฑ์จากประเทศอเมริกา แบรนด์ Bostwick

         เครื่องมือตัวนี้จะช่วยให้สามารถเปรียบเทียบคุณสมบัติของเหลวข้น เพื่อกำหนดมาตรฐานสำหรับสูตรการผสมของของเหลวชนิดเดียวกันได้อย่างแม่นยำ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้