pH meter คืออะไร?

610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

pH Meter

  • เครื่องวัดความเป็นกรด-ด่าง (pH Meter) แบบปากกา - Pen Type

                                                

         ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก พกพาได้ง่าย สะดวกต่อการวัดทั้งใน และนอกสถานที่ เหมาะกับการใช้งานทั่วไป เช่น วัดค่าพีเอชในน้ำดื่ม, วัดค่าพีเอชสระว่ายน้ำ, วัดค่าพีเอชบ่อเลี้ยงปลา , วัดค่าพีเอชแหล่งน้ำเน่าเสีย เป็นต้น เครื่องวัดพีเอช (pH Meter) แบบปากกามีจุดเด่น คือ วัดค่าได้ด้วยมือเดียว นอกจากนี้เครื่องวัดพีเอช (pH Meter) แบบปากกา บางรุ่นยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน เช่น ATC ชดเชยอุณหภูมิอัตโนมัติ, บันทึกข้อมูลการวัด Max, Min, Hold data และมาตรฐานการป้องกัน ติดมากับตัวเครื่อง
 
- ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ใช้งานได้ด้วยมือเดียว และมีราคาถูก
 
  • เครื่องวัดความเป็นกรด-ด่าง (pH Meter) แบบพกพา - Portable Type
                         
 
         ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่กว่าแบบปากกาเล็กน้อย พกพาได้ง่าย ส่วนมากมักจะมีโพรบแยก และยังมีฟังก์ชั่นการวัดอื่น ๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากการวัดค่า pH เช่น Data logger ที่บันทึกข้อมูลการวัดด้วย SD Card หรือ Memory, เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ด้วย RS232 และ USB PC interface เพื่อการวัดค่าแบบเรียลไทม์ และด้วยคุณสมบัติที่ถูกพัฒนาให้ดีกว่า Pen Type เหมาะสำหรับการนำไปใช้ในงาน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, การวิจัยทางการแพทย์, การเกษตร, โรงเพาะพันธ์ปลา, ห้องปฏิบัติการ, อุตสาหกรรมเหมืองแร่, โรงเรียนและวิทยาลัย, การควบคุมคุณภาพ

- ตัวเครื่องมีขนาดกลาง พกพาได้ง่าย มักใช้โพรบแยกในการวัด ฟังก์ชั่นการใช้งานที่เพิ่มมา เช่น Logger data, Hold data, ชดเชยอุณหภูมิอัตโนมัติ ATC และเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ด้วย RS232C interface

 

  • เครื่องวัดความเป็นกรด-ด่าง (pH Meter) แบบตั้งโต๊ะ - Benchtop Type                

                                

         ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ ฟังก์ชั่นการใช้งานสูง มาพร้อมฟังก์ชั่นบันทึกข้อมูล SD Card หรือ Memory, ฟังก์ชั่นชดเชยอุณหภูมิอัตโนมัติ ATC, Hold data, เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ด้วย RS232C interface นอกจากนั้นแล้ว เครื่องวัดพีเอชเครื่องแบบตั้งโต๊ะ เครื่องเดียวยังสามารถตรวจวัดค่าคุณภาพน้ำได้หลากหลายตามสเปคของแต่ล่ะเครื่อง เหมาะสำหรับห้องปฏิบัติการ ห้องทดลอง หรือการศึกษาค้นคว้า เช่น การวิจัยทางการแพทย์, ห้องปฏิบัติการ, โรงงานอุตสาหกรรม และหน่วยงานควบคุมคุณภาพน้ำ จุดเด่น คือ ฟังก์ชั่นการวัด และฟังก์ชั่นการใช้งาน

- ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ สำหรับใช้งานในห้องวิจัย ฟังก์ชั่นการใช้งานขั้นสูง วัดค่าได้ละเอียด รวดเร็ว และแม่นยำ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้